วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รวมภาพพระสมเด็จวังหน้า ตอนที่ ๒

          เริ่มกันต่อสำหรับตอนที่ ๒    ยังคงอาราธนาท่านมาได้เรื่อยๆ   หลายท่านที่อยากได้พระสมเด็จแท้ๆของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ไว้บูชา   แต่ขาดปัจจัยทางการเงิน   ไม่สามารถแสวงหาพระสมเด็จราคาเรือนล้านที่บรรดาเซียนโขกราคาให้ท่านเศรษฐี มหาเศรษฐี ซื้อ    อย่าเพิ่งย่อท้อ..... ขอเพียงท่านประพฤติตนอยู่ในศีลในธรรม  ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แล้ว    ท่านอาจจะได้พระสมเด็จไว้บูชาโดยไม่คาดฝันดังที่หลายๆท่านเคยมีประสบการณ์มา    พระสมเด็จท่านเลือกคนครับ !!!
          ที่สำคัญคือ ขอให้ท่านหมั่นสวดพระคาถาชินบัญชร  และหมั่นทำบุญด้วย ทาน ศีล ภาวนา เป็นประจำทุกวัน   พระสมเด็จฯ จะหลั่งไหลมาหาท่านเองครับ
          บทสวดพระคาถาชินบัญชร ที่มีการตรวจแก้ไขแล้วโดยสมเด็จพระญาณสังวรฯ โปรดอ่านได้จากบล็อคนี้ครับ

          !!!!! ตอนนี้เห็นมีพระสมเด็จวังหน้าปลอมระบาดพอสมควร   นอกจากเห็นตามแผงพระบางแห่งแล้ว   ตามเว็บไซต์ก็เริ่มมีให้เห็นแล้ว   ก่อนอาราธนามาบูชา ศึกษาดูพิมพ์ ดูเนื้อ ดูสีสรร ดูธรรมชาติ จากภาพต่างๆให้ดีก่อนเพื่อนำไปเปรียบเทียบนะครับ    ภาพพระพิมพ์ต่างๆที่ผมลงไว้นี้ ผมพยายามถ่ายภาพให้สีสรรถูกต้องตรงต่อองค์จริงมากที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้   จะผิดเพี้ยนก็ไม่มาก   ฉะนั้นท่านจึงสามารถดูเพื่อจดจำสีสรรของ ชาด รัก ทอง และวรรณะขององค์พระไปเป็นตัวอย่างได้    อย่างวรรณะเบญจสิริหรือปัญจสิริ จะสังเกตได้ว่า สีต่างๆจะมีความเก่า ไม่สดคมบาดตา   หรือทองที่ปิดองค์พระบางองค์ก็จะมีสีอมส้มแดง  บางองค์สีเข้มจนเกือบจะเหมือนสีทองแดง      หากไปเจอวรรณะปัญจสิริที่มีสีสรรสดใสคมบาดตา   หรือองค์ที่ปิดทองสีเหลืองอร่ามสดใส    หรือเห็นชาดแดงเหมือนเลือดสดๆจะไหลออกมา   ก็ให้หลีกห่างๆไว้ก่อนนะครับ



พิมพ์พระประธาน ลงรักปิดทอง ฝังลูกปัด


พิมพ์พระประธาน ผิวแร่


พิมพ์ปรกโพธิ์พระประธาน หลังครุฑ ขนาดเขื่อง


พิมพ์พระประธาน เรือแจว หลังครุฑ วรรณะปัญจสิริ


พิมพ์พระประธานซุ้มระฆัง หลังตราวชิรมงกุฏรัศมี ขนาดเขื่อง


พิมพ์พระพุทธชินราช หลังครุฑ ช้าง ขนาดเขื่อง


พิมพ์รูปเหมือนสมเด็จโต หลังพระพิมพ์สมเด็จ ขนาดเขื่อง


 พิมพ์พระแม่กวนอิม หลังครุฑ วรรณะปัญจสิริ


พิมพ์พระแม่กวนอิม หลังครุฑ วรรณะปัญจสิริ
          พิมพ์เจ้าแม่กวนอิมสององค์นี้เพิ่งอาราธนาได้มาไม่นาน  และนำมาให้ชมกันเพราะเป็นพิมพ์ที่ผมชอบมาเป็นพิเศษอีกพิมพ์หนึ่ง   สององค์นี้นอกจากมีความพิเศษตรงที่ด้านหลังมีตราครุฑแล้ว   ยังเป็นวรรณะปัญจสิริที่มีความงดงามของสีสรรเหมือนภาพวาดที่ฝรั่งเรียก แอบส์แทรค


พิมพ์พระรอด


พิมพ์ปางลีลา



          พระพิมพ์ต่อไปด้านล่างนี้ เป็นพระสมเด็จวังหน้า พิมพ์พิเศษ แตกต่างจากพิมพ์อื่นๆ กล่าวคือ  พระพิมพ์มีการลงรัก ล่องชาด ปิดทองเป็นบางส่วน  มีคราบกรุสีออกเหลืองส้ม   และมีพิมพ์พระที่งดงามหลากหลายพิมพ์มาก   เป็นเรื่องยากที่จะกำหนดชื่อพิมพ์พระ   ผมจึงขอไม่ระบุชื่อพิมพ์   ขอเชิญพิจารณาครับ











































ปรับปรุงล่าสุด ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๕




ข้อมูลเพิ่มเติม ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๖
          พระพิมพ์ต่าง ๆ ที่ลงรัก ล่องชาด ปิดทอง ข้างต้นนี้   ผมลืมเลือนไปว่าเคยได้ข้อมูลจากคุณลุงคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้แบ่งปันพระพิมพ์ต่าง ๆ เหล่านี้ให้ผมบูชา   ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือเพราะได้มาจากประสบการณ์ตรงของลูกชายคุณลุงคนนี้เองว่า   เป็นพระสมเด็จที่ได้มาจากเพดานวิหารวัดระฆัง    ต่อมาก็พบข้อมูลจากหนังสือของพลตำรวจตรีจำลอง มัลลิกะนาวิน ว่า   เป็นพระสมเด็จกรุเพดานวิหารวัดระฆัง ตามภาพบางส่วนของหนังสือด้านล่างนี้





จากข้อมูลสองแหล่งที่ตรงกัน   ทำให้น่าเชื่อว่า พระพิมพ์ต่าง ๆ เหล่านี้น่าจะเป็น พระสมเด็จกรุเพดานวิหารวัดระฆัง จริง   มิใช่พระวังหน้า   


11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 ธันวาคม 2554 เวลา 00:28

    ใครบอกว่าพระพิมพ์ที่ลงนี้เก๊ ให้มันไปตายซะ ช่วยฟากบอกมันด้วยนะครับ..ทำต่อไปนะครับดีมากแล้ว...ผมคอยดูอยู่ครับเป็นกำลังใจให้เสมอ

    ตอบลบ
  2. ใจเย็น ๆ นะครับ ต่างคนต่างมีความคิดความเห็นเป็นส่วนตัวจากพื้นฐานองค์ความรู้ที่ได้รับมา แม้ผมจะมั่นใจเกิินร้อยว่าพระสมเด็จวังหน้าเป็นของแท้ที่หลวงปู่ท่่านได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก แต่ก็ยังขาดหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่เป็นลายลักษณ์อักษรยืนยัน คงมีเพียงหลักฐานชิ้นสำคัญ ก็คือ องค์พระพิมพ์ต่าง ๆ ที่เห็นนี้ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้หลายวิถีทาง เช่น ตรวจเนื้อพระและธรรมชาติความเก่าของพระ ตรวจพลังแฝงที่มีอยู่ในองค์พระ หรือตรวจโดยใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์เพื่อหาอายุขององค์พระ (ตรวจคาร์บอน ๑๔) เป็นต้น

    คนที่เห็นต่าง ก็เป็นสิทธิของเขา เขาจะเลือกพระองค์ใดบูชาขึ้นคอก็เป็นความสุขของเขา ผมก็ทำหน้าที่ของผม...เผยแพร่บารมีองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โตและพระพิมพ์ของท่านให้ปรากฏแก่สาธารณชนในวงกว้าง เพื่อที่ทุก ๆ คนจะได้มีโอกาสมีพระพิมพ์ของท่านไว้บูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัวโดยเสมอกัน

    ช้่างพระสมเด็จ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2556 เวลา 20:52

      We are so remarkable and spectacular to all those amulets of Wangna and Watprakeaw, We encourage you
      to do forward and everythings it will be glorious recently,

      ลบ
    2. ผมพอมีสะสมบ้างใครว่าปลอมถ้าผมเห็นเก่าๆราคา50บ้าง100บาทบ้างก็เช่าเก็บไว้

      ลบ
  3. You seem to know about of the amulets of Wangna and Watprakeaw indeed. Thank you for your morale and kindness. May this year bring inspiration and happiness to you and your family.

    ตอบลบ
  4. หากไม่เป็นการรบกวนจนเกินไปแล้ว พระพิมพ์ที่เป็นพิมพ์พระโพธิสัตว์กวนอิมนั้น ขอได้โปรดเปลีั่ยนเป็น "พระแม่กวนอิม" แทนคำว่าเจ้าแม่ได้ไหมครับ ผมเคยไปพบคุณปู่ประถมหลายครั้ง ท่านสอนว่าพิมพ์นี้ให้เรียก "พระแม่กวนอิม" ครับ หนังสือของท่านชื่อ "ปู่เล่าให้ฟัง" ก็ระบุไว้เช่นกันครับ ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คำว่า เจ้าแม่กวนอิม เป็นคำที่ติดปากมาแต่เด็ก คนไทยเชื้อสายจีนคงจะเรียกเช่นนี้กันทุกคน แต่เห็นด้วยครับหากจะเรียกให้ถูกต้องว่า พระแม่กวนอิม

      ลบ
    2. ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

      ลบ
  5. พระพิมพ์ที่มีตราสัญลักษณ์ต่างๆ ด้านหลังนั้น จะเป็นพระที่สร้างวังหลวงครับ พระพิมพ์จากวังหน้า ด้านหลังจะเรียบไม่มีตราสัญญลักษณ์ใดๆ ทั้งสิ้นครับ (ความรู้จากอ.ปู่ประถม อาจสาคร)

    ตอบลบ
  6. รบกวนครับ ด้านหน้าตราแผ่นดินมีสมเด็จคะเนนอยุ่ตรงกลาง หลังครุฑ สายรุ้ง..โรยเศษผงทองคำ

    ตอบลบ
  7. มีสามองค์ แต่ไม่มีเหมือนในนี้ครับ อยากเอารูปลง ทำไงคับ

    ตอบลบ